Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Tự hào Quân đội nhân dân Việt Nam

      NHN

        Quân đội nhân dân Việt Nam tự hào là đội quân bách chiến bách thắng, đội quân từ nhân dâ mà ra, từ nhân dân mà chiến đấu và càng tự hào hơn khi được nhân dân tin yêu với tên gọi thân thương mà ý nghĩa: “bộ đội Cụ Hồ”.
Trải qua hơn bảy mươi tư năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã làm nên những huyền thoại của thế kỷ XX: một Điện Biên Phủ lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu, một Đại thắng mùa xuân năm 1975 thống nhất non sông gấm vóc. Giờ đây, đội quân ấy đang chắc tay súng giữ gìn sự bình yên của tổ quốc.
      Dù vậy, hiện nay các thế lực phản động trong và ngoài nước đang tiến hành chiến lược “Diễn biến hòa bình” ở nhiều nước trong đó có Việt Nam hòng buộc chúng ta từ bỏ con đường CNXH, đi theo con đường của phương Tây… “Diễn biến hòa bình” diễn ra trên nhiều lĩnh vực mà trong đó, lực lượng vũ trang (quân đội và công an) là mục tiêu quan trọng, là mũi nhọn tiến công nhằm vô hiệu hóa vai trò bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa với chiêu bài “Phi chính trị hóa lực lượng vũ trang”.
        Với ý đồ đen tối và động cơ đê hèn, các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào để bôi nhọ, hạ uy tín của quân đội ta, đặc biệt, chúng thổi phồng, cường điệu hóa một vài hiện tượng “con sâu bỏ rầu nồi canh” khi vừa qua Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã xem xét và đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức và một số cá nhân – đó là việc làm nghiêm túc, kịp thời, chính xác nhằm củng cố quân đội ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Việc kỷ luật quân nhân sai phạm còn thể hiện đặc tính nghiêm minh mà bao thế hệ “Bộ đội Cụ Hồ” đã dày công tu luyện trở thành tấm gương được nhân dân ban tặng: “Sạch như bệnh viện - đẹp như công viên - nghiêm như bộ đội”.
      Việc làm cần thiết, đương nhiên ấy đã thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước, một số đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn với chế độ, một số người (trong đó có cả cán bộ, đảng viên, ký giả, trí thức, văn nghệ sĩ lợi dụng bôi nhọ). Những người này vì nhiễm phải nọc độc chiến tranh tâm lý, hoạt động phá hoại tư tưởng của địch dẫn tới tự diễn biến, tự chuyển hóa mà a dua a tòng biên soạn, tán phát tài liệu, trả lời phỏng vấn phương tiện truyền thông thiếu thiện chí với Việt Nam, đăng tải trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc tình hình an ninh, quốc phòng làm nhiễu loạn thông tin với ý đồ làm cho cư dân mạng và quần chúng thiếu thiện cảm với quân đội.
       Lợi dụng vụ hai quân nhân đã phục viên, ra quân, do thoái hóa, biến chất, lại bị một số trí thức, văn nghệ sĩ cực đoan kích động, lôi kéo tham gia vào cái gọi là “phong trào từ bỏ đảng”, họ cố tình xuyên tạc, bịa đặt rằng “phong trào bỏ đảng đang có dấu hiệu lan rộng trong quân đội”; mặt khác, lợi dụng bất cập trong việc quản lý đất quốc phòng ở một số đơn vị mà xuyên tạc trắng trợn rằng “Đảng và Nhà nước đã đặc ân cho quân đội nên đã làm ngơ trước sai phạm về quản lý đất đai quốc phòng”...Rõ ràng, những việc làm trên đã gây tác động tới tư tưởng, tâm tư tình cảm một bộ phận người dân đối với quân đội ta.
       Những hiện tượng trên bắt nguồn từ hậu quả của “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa của các thế lực thù địch. Nó đã tác động tới tư tưởng một bộ phận quần chúng về niềm tin đối với Đảng, với chế độ XHCN, tình cảm và uy tín đối với quân đội ta.
      Hơn bao giờ hết, mỗi người dân chúng ta hãy luôn cảnh giác với các âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, tỉnh táo trước những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Quân đội nhân dân Việt Nam, kiên quyết đập tan những âm mưu thâm độc của các thế lực phản động trong và ngoài nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng – quân đội của nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét