Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

TRÒ HỀ CỦA CÁI GỌI LÀ “CHÍNH PHỦ QUỐC GIA LÂM THỜI”

                                                                        NHN

       Gần đây các phương tiện thông tin đại chúng có đưa nhiều tin bài về cái gọi là “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” – bản chất là một tổ chức khủng bố mà thôi, chúng ta hãy cùng xem “nhân sự” cũng như “hoạt động” của tổ chức này để nhận diện rõ hơn bộ mặt thật của chúng.

       Đại thắng mùa xuân 1975 đưa giang sơn thu về một mối, khi chế độ ngụy quyền sụp đổ, rất nhiều quan chức, nhân viên chế độ cũ chạy theo quan thầy Mỹ với thân phận lưu vong. Dù vậy nực cười là chúng vẫn thích được làm “quan” làm “tướng” nhiều người trong số họ tự vẽ ra các “chính phủ” trong tưởng tượng, tự phong cho nhau các chức tước như một hình thức trò chơi của lũ trẻ, tỉ dụ như nhân vật Đào Minh Quân – “thủ tướng chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời – hay tổ chức khủng bố”.
       Vậy Đào Minh Quân là ai? Y nguyên là trung úy ngụy quân, năm 1975 bị chính quyền cách mạng kết án 4 năm tù, trốn ra hải ngoại năm 1979. Vốn cũng có hoạt động kinh doanh và đồng thời tham gia các hoạt động chống Nhà nước Việt Nam từ lãnh thổ Mỹ.
      Ban đầu, “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do nhân vật Nguyễn Trân làm “thủ tướng”. Ngày 16-2-1991, Nguyễn Trân từ nhiệm và Đào Minh Quân thay thế.
       Thể chế chính quyền của Đào Minh Quân: “Quân chủ Lập hiến”; nhưng “Quân chủ ở đây không có nghĩa là “Quân vương làm Chủ”, mà là “Quân lực làm Chủ”. Ông ta lý luận: Trong cơ chế công khai và minh bạch này, Quân lực sẽ kiêm luôn các ngành thuộc an ninh tội phạm, không hình thành Bộ Cảnh sát hay là Bộ Công an… Chức năng tương đương này của các quốc gia khác sẽ được bó gọn vào Quân lực. Tạm thời, giữ nguyên cơ chế Thủ tướng lãnh đạo chính phủ, làm người thống lĩnh quân binh VNCH, chủ thể hiến pháp, là người đại diện cho toàn quốc, cho toàn dân, toàn đất nước, người có quyền quyết định các vấn đề đại sự quốc gia, quyền khởi chiến, quyền phát ngôn cho tư cách chính thể, quốc dân”. Có thủ tướng mà bên trên không có tổng thống, quốc trưởng, hay nữ hoàng.
       Cái “chính phủ” và “thủ tướng” này công bố đã được Tổng thống Clinton công nhận là thủ tướng của Việt Nam, được Tổng thống Bush chúc mừng hội Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời, được Liên hiệp Âu châu công nhận, được Liên hiệp quốc đón tiếp và nhiều công bố khác. Tuy nhiên, sau khi điều tra chi tiết đó chỉ là trò lòe bịp những người chưa rành tiếng Anh mà thôi.
      Chi tiết từng vụ việc như sau: Năm 1994, Đào Minh Quân có gửi một bức thư tới văn phòng ông Clinton ca ngợi chính sách đối ngoại Mỹ. Và như thông lệ, văn phòng ông Clinton gửi lại một bức thư xã giao bày tỏ sự cảm ơn. “Nội dung bức thư là để cám ơn Đào Minh Quân vì đã phát biểu ý kiến tán đồng chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ (cũng như trả lời bất cứ người nào đã gửi thư đến, theo lối xã giao và tâm lý chiến); và ghi là “Kính gửi Ông Đào Minh Quân”, không có chữ nào đề cập đến chức vụ hoặc vai trò gì của Ô. Đào Minh Quân cả. (Vả lại, 2 chữ “Dear Dao”, thay vì “Dear Quan” chứng tỏ là người gửi xem thường người nhận). Thế mà Ô. Đào Minh Quân đã tuyên bố rằng: “Ngày 28-1-1994, Tổng thống Bill Clinton đã chính thức gửi công hàm đầu tiên nhìn nhận Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời (CP/QGVNLT) và vai trò của Thủ tướng Đào Minh Quân”.
     Năm 2005, Đào Minh Quân có tổ chức hội họp gì đó và gửi thư cho Tổng thống Mỹ mời ông ta tham dự. Theo pháp luật Mỹ, bất kỳ ai cũng có quyền gửi thư cho tổng thống, và cũng theo lễ xã giao, văn phòng Tổng thống Mỹ gửi lại một bức thư. Nội dung bức thư khẳng định đã nhận được thư mời, tuy nhiên vì nhiều lý do, Tổng thống Mỹ gửi lời chúc mừng. Và chỉ cần có thế, Đào Minh Quân đã thổi lên thành Tổng thống Mỹ Bush công nhận “chính phủ” và chúc mừng nó. Trong khi đó, chỉ có một nhân viên văn phòng có tên là Melissa S. Bennett – Trợ tá về Diện kiến … Đúng là trò hề.
      Cũng tương tự như vậy, Đào Minh Quân gửi một thư tới Ủy ban Châu Âu đề nghị Ủy ban này can thiệp với Chính phủ Việt Nam để chấm dứt việc trừng trị những kẻ vi phạm pháp luật chống Nhà nước Việt Nam. Và dĩ nhiên, cũng đã có một bức thư của văn phòng trả lời là đã nhận được thư và sẽ lưu tâm đề nghị lên cấp trên. Và chỉ cần thế Đào Minh Quân đã lu loa khắp nơi rằng ông ta và chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời “được Hoa Kỳ giúp đỡ và 28 quốc gia Liên minh Châu Âu hỗ trợ để Đối đầu với tà quyền Việt Cộng”.
      Qua những dữ liệu trên, bộ mặt thật của Đào Minh Quân và cái gọi là chính phủ mà Y lập ra chỉ là cái bóng ma lập lờ mà y “tự sướng” lập ra, lôi kéo những kẻ lưu vong thích diễn tuồng chẳng ai thừa nhận. Một vài hành động của tổ chức này thời gian gần đây ở Việt Nam như đặt bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất, đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của công an thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã bị quần chúng và lực lượng an ninh phát hiện kịp thời. Những kẻ gây tội ác đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật với tội danh khủng bố, chống chính quyền nhân dân. Đây cũng là bài học cho những kẻ lưu vong mưu đồ cõng rắn cắn gà nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét