Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

ĐẤT MẸ YÊU THƯƠNG…

                              NHN

       Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, người Việt từ khắp các phương trời lại thu xếp trở về đất mẹ để được đắm mình trong tết quê, để thỏa nỗi nhớ sau hàng năm trời, thậm chí nhiều năm trời mới được trở về đất mẹ.

      Dù mưu sinh khắp 5 châu bốn biển nhưng họ luôn ý thức rằng mình là con dân đất Việt, tự hào mang trong mình dòng máu Lạc Hồng.
      Đảng, Nhà nước cũng luôn giành những tình cảm đặc biệt cho những người con xa xứ. Tối 7/2, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, gần 1.000 kiều bào về quê hương đón Tết đã tham dự chương trình Xuân Quê hương 2018 với chủ đề “Việt Nam Rạng ngời tương lai” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao chủ trì.
      Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh cồng khai xuân và chúc Tết kiều bào. “Hôm nay, trong không khí đầm ấm, sum vầy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” cùng hân hoan đón chào một mùa xuân mới đang về trên đất nước ta, tôi rất xúc động cùng đông đảo kiều bào từ khắp năm châu về quê ăn tết, vui xuân và tham dự chương trình Xuân Quê hương”, Chủ tịch nước chia sẻ.
      Chủ tịch nước Trần Đại Quang một lần nữa khẳng định: “Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, kiều bào ta ở nước ngoài là một phần máu thịt không thể tách rời, Tổ quốc luôn chào đón những người con thân yêu trở về đất Mẹ”. Chủ tịch nước khẳng định: “Vị thế và sức mạnh của đất nước đang được nâng cao. Trong thành tựu đó, có sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần của kiều bào ta ở nước ngoài. Dù còn gặp không ít khó khăn, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về quê hương đất nước. Ngày càng có nhiều kiều bào, nhất là lớp trẻ thành đạt trên các lĩnh vực giáo dục, khoa học - công nghệ, kinh tế - văn hóa - xã hội, được chính quyền và người dân nước sở tại đánh giá cao, góp phần làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam. Nhiều bà con đã về nước tích cực tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học - công nghệ, giáo dục, đào tạo... Vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng được nâng cao, là cầu nối quan hệ hữu nghị giữa nước ta với các nước sở tại”.
      Chủ tịch Trần Đại Quang nhấn mạnh, Dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, người Việt Nam luôn giữ trong mình dòng máu con Lạc, cháu Hồng, giữ gìn tiếng Việt cũng là giữ cho con cháu sợi dây liên lạc với cội nguồn dân tộc...“Tôi mong muốn đồng bào ta ở nước ngoài muôn người như một, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, chung sức, đồng lòng cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để bà con về nước thăm thân, du lịch, đóng góp xây dựng quê hương, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các nước, tạo điều kiện để bà con có cuộc sống ổn định và hội nhập hơn nữa vào nước sở tại”.
       Trong những thành tựu to lớn đất nước đạt được năm 2017 có phần đóng góp của kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại các quốc gia trên toàn thế giới, góp phần  xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển, giàu đẹp sánh vai cùng năm châu.
                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét