Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

NGỨA MỒM!

                                                             NHN


                Nhân đọc bài Xin đừng làm những người xa lạ của tác giả (Quang Dương (đăng trên blog Danlambao ngày 14/4/2017) thật không khỏi bất bình về những gì tác giả Quang Dương viết, đó là những ngôn từ xảo trá, cay nghiệt, đổi trắng thay đen, thật đau lòng hơn khi đó là ngôn từ của  một người mang trong mình dòng máu con dân đất Việt. Quang Dương viết: Người cộng sản Việt Nam đối với tôi nếu còn có thể gọi là con người thì cũng không còn là đồng bào theo nghĩa những người cùng chung một nguồn gốc…”, “Họ thật sự là những người xa lạ” …

        Xin hỏi tác giả Quang Dương, Ông đang ở đâu? Đang làm gì với đất nước, giống nòi Việt Nam? Tự bản thân ông đã chối bỏ khái niệm đồng bào rồi, còn với chúng tôi, hơn 90 triệu dân Việt Nam ngày nay vẫn đoàn kết một lòng xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Cha già dân tộc hằng mong ước, nếu không coi nhau là đồng bào thì còn ai nhớ đến ngày Quốc giỗ 10/3 âm lịch hàng năm mà hàng vạn người từ khắp mọi miền đất nước hành hương về đất tổ không hả ông? Lũ lụt miền Trung hầu như năm nào cũng có, và khi ấy đồng bào cả nước lại cùng chung tay nhường cơm xẻ áo với lối suy nghĩ dung dị như một sự mặc định: một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ… những hình ảnh đẹp đẽ ấy được truyền đi cả thế giới ông mù hay sao mà không biết? lúc ấy ông đã làm gì để chia xẻ với đồng bào của mình? Hay ngồi nát óc tìm mưu sâu kế hiểm chọc gậy bánh xe, làm bồi bút cho các thế lực xấu xa?

       Ông nói chúng tôi nhìn nhau như người xa lạ, người xa lạ như chúng tôi có những hành động theo suy nghĩ của ông chắc là không bình thường như trên đường phố đâu đó xuất hiện quán sửa xe miễn phí, hành động phát cơm, cháo từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn, mở lớp học cho trẻ em nghèo không nhận thù lao, đang lái xe tải đổ đèo nhìn thấy xe khách mất phanh sẵn sàng chấp nhận nguy hiểm đến tính mạng, tài sản để dìu xe khách đang chở đồng bào của mình xuống dốc an toàn, xa lạ như việc một tàu đánh cá gặp nạn thì tàu cá khác sẵn sàng bỏ cả chuyến đánh bắt chấp nhận thua lỗ hàng trăm triệu để cứu giúp đồng loại…đó chỉ là số ít trong vô vàn việc đáng làm và đã làm của những người xa lạ chúng tôi đấy, Ông nghĩ về điều đó thế nào? Nếu không làm được gì cho đồng bào của mình thì nếu còn chút tự trọng và lương tâm hy vọng Ông sẽ sống như một con người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét