Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ GIẢI THƯỞNG SIÊU HÀI!

                                                                        NHN
       Mới đây, ngày 05.04.2017 tại thành phố Weimar, miền Đông nước Đức, Nguyễn Văn Đài là nhân vật được chọn để trao cái gọi là Giải Nhân Quyền năm 2017 của Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức.

       Thế giới phẳng cũng lắm điều lạ, các cường quốc tự vỗ ngực mình là thiên đường của thế giới tự do hết chuyện xôm tụ thì tìm những chiêu trò mới để gây sự chú ý, từ việc Bộ Ngoại giao Hoa kỳ tìm những kẻ là tù nhân, tội phạm, con thường luật pháp để tôn vinh như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại đến Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức nối gót, tung hê, đánh bóng, khoác áo mới cho Nguyễn Văn Đài. Bản chất của sự việc là chống phá cách mạng Việt Nam qua những lời lẽ của đại diện Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức nói: "Ngày nay một số trong quý vị chắc vẫn còn cảm nhận được sự độc đoán thời cộng sản Đông Đức trước kia? Sự tàn bạo của nhà cầm quyền Đông Đức quý vị cứ nhân lên nhiều lần, thì sẽ hình dung ra được chế độ độc đoán hiện nay ở Việt Nam".
       Chúng ta đều biết trong lịch sử, nước Đức nổi tiếng là máu lạnh, từ cải cách của vị thủ tướng Bismac năm 1871 cho đến 2 cuộc đại chiến thế giới ở thế kỷ XX thì cái tinh thần Đức, tư tưởng Đức đã phơi bày tất cả: tự do của nước Đức là thế này sao? tự do phát động chiến tranh? tự do hủy diệt thế giới? coi mình là dân tộc thượng đẳng còn tất cả các dân tộc khác là hạ đẳng, tự do tiêu diệt người Do thái? Đó có phải là sự tột cùng của bạo tàn không, nước Đức khi ấy có hiểu 2 từ nhân quyền không? Và cái thứ Chủ nghĩa phát xít mới đã xuất hiện ở nước Đức một hai thập kỷ gần đây là sự nối tiếp truyền thống máu lạnh của nước Đức sao?
      Nhắc lại chuyện cũ để thấy, nếu như giờ đây ở nước Đức bỗng nhiên có một cá nhân, một tổ chức nào đó tìm một nhân vật cực đoan để tôn vinh cũng không phải là sự lạ, đó là tàn dư, sự rơi rớt của chủ nghĩa cực đoan phát xít vẫn đang thừa kế ở đất nước này, còn nhân vật được lựa chọn là ai?
      Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969, quê ở Dạ Trạch, Châu Giang, Hưng Yên, thi trượt đại học cho nên xin học Trung học Kỹ thuật điện ở Sóc Sơn - Hà Nội. Học xong thì Đài đi học nghề ở Đức và trở về nước vào cuối năm 1990, tiếp tục xin vào học hệ Đại học mở rộng của Trường đại học Luật (không qua thi tuyển).
     Tốt nghiệp vào loại trung bình, Đài xin vào làm việc ở Công ty Luật Đông Đô và Công ty FPT, với công việc là “nghiên cứu thị trường”. Rồi từ năm 1997 đến hết năm 2002, Đài đã chuyển 3 công ty khác nhau... Năm 1999, Đài được kết nạp làm thành viên của Đoàn Luật sư Vĩnh Phúc và đến năm 2002 thì chuyển về Đoàn Luật sư Hà Nội. Năm 2003, Đài thành lập Văn phòng Luật sư Thiên Ân...
      Là người tuy học hành lởm khởm nhưng lại có tính tự cao tự đại, luôn coi người khác “không là cái đinh gì so với mình” và háo danh, vì thế, mới ra trường, Đài đã lao vào con đường... chính trị, đó là  tự ứng cử vào Hội đồng Nhân dân phường Bách Khoa năm 1996, nhưng bị trượt.  Rồi đến năm 2000, anh ta lại tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng cũng bị loại ngay từ vòng đầu...
 Có một sự thật về Nguyễn Văn Đài mà không mấy người biết. Đó là vào năm 2005, vì mâu thuẫn với một số vị chức sắc trong Tổng hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc, Đài đã tố cáo với công an về những hoạt động mà anh ta cho rằng “mờ ám” của họ. Tuy nhiên, Công an Hà Nội đã cảnh giác với những thông tin mà Đài tố cáo theo kiểu “gắp lửa bỏ tay người” và cũng thừa biết là anh ta muốn mượn tay công an để trả thù những người có mâu thuẫn.
       Là tín đồ đạo Tin Lành và lại “có mác” luật sư, cho nên Đài đã được một vài nhân viên ngoại giao chú ý và bí mật gặp gỡ nhiều lần. Sau này thì Đài khai rằng trong các buổi gặp gỡ đó, Đài đã cung cấp cho họ tình hình hoạt động của tín đồ Tin Lành ở miền Bắc do anh ta lượm lặt được.
       Phát hiện thấy Đài được một số tổ chức nước ngoài “quan tâm” cho nên một số người bất mãn, cơ hội chính trị như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Văn Lý, Trần Khuê, Thanh Giang, Lê Hồng Hà... cũng tranh thủ và tâng bốc Đài là “nhà chính trị trẻ, ngọn cờ của phong trào đấu tranh dân chủ”.
      Cuối năm 2005, giới luật sư ở Hà Nội xôn xao vì chuyện Nguyễn Văn Đài, Trưởng Văn phòng luật sư Thiên Ân và là Giám đốc Công ty TNHH Việt Luật được đi Mỹ  tham dự một chương trình “Khách tham quan quốc tế” (International Visitor Program - IVP) từ ngày 17/1 đến 10/2/2006. Bản chất chương trình tham quan này chính là một “khóa học” ngắn ngày nhằm dạy cách lập tổ chức đối lập với chính quyền hiện tại mà Mỹ đang có quan hệ ngoại giao. Khóa học kết thúc, nhưng Nguyễn Văn Đài ở Mỹ thêm hơn chục ngày để giao du với những gã phản động lưu vong người Việt tại Mỹ như Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Đình Thắng là Giám đốc tổ chức  “Cứu trợ thuyền nhân”, gặp Vũ Quốc Dụng, thành viên tổ chức nhân quyền IFGM tại Đức.
      Sau khóa học ở Mỹ, Đài lại được một tổ chức cho đi học ở Philippines. Khóa học có cái tên rất chi là lương thiện “cách làm báo điện tử”, nhưng thực chất là đi học về kỹ thuật vượt tường lửa, kỹ thuật xâm nhập mạng...Trở về nước, Đài càng tỏ ra hung hăng và lao vào những hoạt động chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
        Trong giới luật sư (mà cụ thể là ở Đoàn Luật sư Hà Nội) thì Nguyễn Văn Đài không được xếp vào thứ bậc nào cả, bởi lẽ, từ khi tốt nghiệp Đại học Luật năm 1995 cho tới khi bị bắt tạm giam, anh ta chưa bào chữa được vụ nào cho ra hồn và “danh tiếng” của anh ta chỉ là vài vụ làm hộ đơn khiếu kiện rồi kích động bà con biểu tình, gây rối trật tự công cộng hoặc bịa đặt thông tin vu cáo Công an Hà Nội như hồi Sea games 22...
      Từ ngày thành lập Văn phòng Luật Thiên Ân, Đài hầu như không thực sự hành nghề luật sư, bảo vệ những người có nhu cầu bào chữa hoặc tư vấn luật một cách nghiêm túc, mà đã biến nơi đây thành bức bình phong để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật của anh ta.
Văn phòng Thiên Ân đã trở thành nơi lui tới của những phần tử chống đối, kích động người khiếu kiện chống chính quyền điều tra, thu thập tin trên nhiều lĩnh vực để hàng tuần cung cấp cho người tổ chức mang danh dân chủ, nhân quyền ở bên ngoài sử dụng chống Việt Nam...  Không những thế, Đài còn ngang nhiên mở các lớp “bồi dưỡng” cho một số sinh viên về “giá trị nhân quyền phương Tây” và giới thiệu về một số “đảng phái đối lập” do hắn tưởng tượng ra. 

      Với những hoạt động gây rối, kích động và vi phạm pháp luật, Nguyễn Xuân Đài đang phải trả giá và sám hối trong tù, cái giải thưởng của Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức trao cho Đài trong con mắt những người chân chính thì đó chỉ là một trò hề không hơn không kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét