Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

THỔ PHỈ NÓI GIỌNG THỔ PHỈ!

                                                         NHN

       Thực không thể không bất bình khi nghe giọng điệu chợ búa sặc mùi thù hận của tác giả Lê Bá Vận qua bài viết: “Ngày 30/4/1975 nên gọi là ngày gì? đăng trên blog Danlambao ngày 29/4/1017.

           Lê Bá Vận viết rằng:  “Ngày 30/4/1975 chiến xa bộ đội Bắc Việt tiến vào Sài Gòn, miền Nam thất thủ. Cộng sản miền Bắc gọi đó là ngày Đại Thắng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhân dân miền Nam thì gọi là ngày Quốc Hận, miền Nam tự do bị tròng ách cộng sản…”
      Vậy xin hỏi Lê Bá Vận, sau chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 của nhân dân Việt Nam, nước “Lớn” nào đã không ký vào Hiệp Định Giơ ne vơ vì đã có âm mưu can thiệp vào Việt Nam từ trước đó nhiều năm khi thực dân Pháp suy yếu?, và cái gọi là Chính quyền của Việt Nam cộng hòa mà Ngô Đình Diệm đứng đầu do ai dựng nên? Chính quyền ấy đã làm được gì cho dân, cho nước Việt Nam khi chúng cầm quyền?
      Về chính trị: lê máy chém đi khắp Việt Nam tiến hành một cuộc thảm sát hàng vạn người vô tội với tư tưởng giết nhầm còn hơn bỏ sót cùng đạo luật 10/59 còn dã man hơn cả thời trung cổ.
      Về kinh tế: trong 20 năm (1955 - 1975) kinh tế Việt Nam cộng hòa của ngụy quyền đã nhận 26 tỉ USD của Mỹ, nền kinh tế sống hoàn toàn bằng viện trợ (dừng là chết) có đáng để tự hào không thưa ông Lê Bá Vận? cho ông tham khảo số liệu này: năm 1961 kinh tế miền Nam nhập 56.647.000 USD, xuất khẩu 13.857.000 USD thì ông hình dung ra cái xã hội tiêu thụ và tiền thì ở đâu ra chứ? Miền Nam là vựa thóc lúa nhưng phải nhập khẩu lương thực, và tính đến năm 1960 miền Nam đã có 1,5 triệu người thất nghiệp.
      Về xã hội: năm 1955 có 2600 cô gái phải làm nghề bán thân nuôi miệng, đến năm 1975 có 500000 cô gái phải làm cái nghề ấy, con số tăng trưởng quá ấn tượng phải không ông? Chưa kể nạn tham nhũng, hối lộ, buôn hàng quốc cấm phổ biến từ quan chức đến tướng lĩnh trong cái gọi là ngụy quyền Sài Gòn ấy! chúng có khác gì bầy thổ phỉ không? Người dân Việt Nam có sung sướng, tự hào khi sống dưới cái thể chế quái dị ấy không? Tức nước ắt vỡ bờ, vì sao họ phải đứng lên làm cách mạng? tiến hành kháng chiến để thống nhất đất nước thì những người yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới này đều hiểu cả trừ những người như ông.
       Ngày 30/4/1975 với người dân Việt Nam chân chính chúng tôi đó là thành quả của độc lập, tự do, non sông gấm vóc được thống nhất mà biết bao xương máu các thể hệ đi trước đổ xuống mới có được, đó là mùa xuân tự hào, mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét