Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

NGHĨ VỀ BÁC LÒNG TA TRONG SÁNG HƠN

                                             NHN

“Bác để tình thương cho chúng con 
Một đời thanh bạch, chẳng vàng son 
Mong manh áo vải hồn muôn trượng 
Hơn tượng đồng phơi những lối mòn”

          Những câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong bài Bác ơi viết về cuộc đời bình dị mà vĩ đại của Bác Hồ cứ luôn hiện hữu trong tôi mỗi tháng Năm về, nhất là năm nay toàn Đất nước đang triển khai một đợt sinh hoạt sâu rộng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua hàng loạt các chuyên đề: từ Phong cách tư duy đến Phong cách làm việc, Phong cách ứng xử, Phong cách giao tiếp, Phong cách quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương…mỗi phong cách ấy như một cẩm nang để hoàn thiện nhân cách chúng ta, càng nghiên cứu, học tập về Người thì càng thấy mình thật nhỏ bé.
        Có những lúc gặp khó khăn, mệt mỏi trong công việc, trong cuộc sống, có những lúc bức xúc vì đây đó vẫn còn có những tiêu cực hiện hữu như lối sống thực dụng, vô cảm chỉ biết đến mình, vì bản thân mình, hay tư tưởng của một số ít người được coi là công bộc của dân: làm quan, làm cán bộ là để làm giàu, làm quan là để cả họ được nhờ, cả gia đình được bổ nhiệm đúng quy trình… chúng ta lại nghĩ về Bác, một con người mà cả cuộc đời vì đất nước, vì dân tộc, hy sinh tất cả chỉ quên mình, nâng niu tất cả chỉ trừ mình để có thêm nghị lực để tự răn tự sửa, để thêm sức mạnh thẳng thắn, kiên quyết đấu tranh với cái xấu, cái sai trái trong xã hội, nhân lên cái thiện, cái tốt.
        Đất nước ta, dân tộc ta đang sải bước trong một cuộc đấu tranh mới đầy gian nan vất vả: xoá bỏ nghèo nàn và tụt hậu. Tư tưởng đoàn kết toàn dân tộc, thu phục nhân tâm, phát huy và tập hợp mọi nhân tài của đất nước của Bác vẫn là cương lĩnh, là điểm tựa vững chắc cho đất nước hôm nay. Trời tháng năm trong xanh cao vời vợi, non sông đang dâng hương tưởng nhớ 127 năm sinh nhật Người (19/5/1890 - 19/5/2017).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét