Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

PHẠM ĐÌNH TRỌNG – KẺ THỌC GẬY BÁNH XE!

                                     NHN
        Sáng nay, nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường thăm chính thức Mỹ (từ ngày 29 - 31/5/2017). Đây là chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng.


        Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ 2 nước diễn ra tốt đẹp, đặc biệt kể từ sau chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7/2015 với một điểm nhấn quan trọng - Hoa Kỳ gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam.
       Chuyến thăm  Mỹ lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được dư luận quốc tế và trong nước đánh giá tiếp tục là một bước tiến đưa quan hệ đối tác 2 nước tiếp tục lên một tầm cao mới.       Tuy nhiên, nhân chuyến thăm này các thế lực thù địch, phản động tìm cách xuyên tạc, bóp méo mối quan hệ Việt – Mỹ tốt đẹp đang được xây dựng trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng, tin cậy, vì lợi ích thiết thực của 2 quốc gia, và xu thế thời đại cùng hợp tác, phát triển như bài viết Bản án thọc gậy bánh xe của tác giả Phạm Đình Trọng trên blog Danlambao ngày 28/5/2017. Nội dung bài viết xuyên tạc chuyến đi thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,  kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đề cập đến những vi phạm nhân quyền tồi tệ và nghiêm trọng  trong cuộc gặp sắp tới với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đòi hỏi Việt Nam phải tôn trọng giá trị nhân quyền là điều kiện để mở ra những quan hệ tốt đẹp, những giao thương cởi mở với nước Mỹ. Chúng rêu rao rằng việc chính quyền Việt Nam ngày 26/5 xét xử y án sơ thẩm với Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng là vi phạm dân chủ, nhân quyền.
        Bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng đều có hiến pháp, pháp luật, và dung theo hệ tư tưởng nào thì cũng đề cao giá trị nhân văn của con người. Đã là quốc gia thì đương nhiên có luật pháp để duy trì trật tự xã hội, mọi công dân đều được luật pháp bảo vệ, và bất kỳ ai vi phạm pháp luật đương nhiên phải bị trừng trị thích đáng.
        Với Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng, mọi người dân Việt Nam đều biết rõ bản chất, động cơ cũng như rất nhiều hành động phá hoại, âm mưu lật đổ chính quyền làm ảnh hưởng đến tình hình An ninh quốc gia, việc xử phạt là hoàn toàn đúng đắn. Việc 2 tên phản động này bị pháp luật trừng trị là tất yếu.
        Chuyến thăm tới Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thành công tốt đẹp bởi cả 2 bên đều đang có mối quan hệ hết sức tích cực, thiện chí. Mặt khác, chuyến thăm Mỹ lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục khẳng định đường lối chính sách về đối ngoại của Đảng, Nhà nước hết sức thông minh, linh hoạt cùng tinh thần Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các quốc gia trên thế giới trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau.
       Hành động của Phạm Đình Trọng qua bài viết của y mới thực chất là chọc gậy bánh xe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét