Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

HỌC THUYẾT “TỰ DO” CỦA NĂM XÍCH LÔ

                                                                  NHN
      

       Trong bài viết “Này công dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi” của tác giảNăm Xích Lô đăng trên blogger Danlambao ngày 4/10/2017, sau một hồi huyên thuyên dây cà ra dây muống Y dần dần thò cái đuôi của mình ra khi rao giảng với cái giọng đạo đức giả rằng 
Một chế độ tự xưng do dân bầu ra nhưng chưa bao giờ quan tâm đến nỗi ưu tư, lo lắng và nguyện vọng của người dân, đủ cho chúng ta hình dung xã hội đó sẽ ra sao. Tự do – dân chủ là xa xỉ phẩm, là niềm ước mơ đơn giản nhất và chính đáng của người dân nhưng không thể thành hiện thực nếu chế độ độc tài cộng sản còn tồn tại trên đất nước Việt Nam.
      Một câu hỏi đơn giản nhất đặt ra cho một người bình thường, thậm chí là một đứa trẻ ở lứa tuổi vị thành niên thôi, nếu có cái chế độ ấy thì nó có tồn tại được nổi một thập kỷ hay không, người dân có chịu ngồi yên để yên hay không? Những chế độ vô nhân tính, diệt chủng như chế độ phát xít tồn tại được bao nhiêu năm? Chế độ độc tài Excoba ở Tây Ba Nha, Batixtuta ở Cu Ba, Polpot ở Campuchia…đã có kết cục thế nào khi nó coi thường sinh mạng con người, phi văn minh và chôn vùi dân chủ ai cũng biết.  
       Một đất nước Việt Nam nhỏ bé, dân ít, tiềm lực kinh tế, quân sự có hạn nhưng kiên trinh chống ngoại xâm dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, thử hỏi nếu người dân không tin theo Đảng, Đảng không có đường lối sáng suốt, không vì dân thì có quy tụ được sức mạnh đoàn kết dân tộc không? Với 87 mùa xuân đã qua, tức là ngót một thế kỷ vững tin theo Đảng. Người dân Việt Nam lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử là thời gian nào và dưới chế độ nào nhỉ thưa ông Năm xích lô? Cái ngày 6/1/1946 ấy?
      Sao đất nước chúng tôi mất dân chủ đến thế như những gì ông nói, mà các nước lớn nhỏ trên thế giới lại cứ mong muốn xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau chứ? Hình như có điều gì rất lạ, có điều gì sai sai… ở đây? – trong bộ não tưởng như bình thường hóa ra rất bất bình thường của ông?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét